Top 11 # Nhat Duoc Nhan Vang Hen Hay Xui Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Namtranpharma.com

Đừng Để Stress Tàn Phá Nhan Sắc

Người ta thường hay nói “nhất dáng, nhì da”, làn da đẹp và khỏe mạnh quả thật rất quan trọng đối với người phụ nữ. Nhưng ngoài các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến làn da, bạn có biết rằng khi đối mặt với căng thẳng da của chúng ta còn chịu rất nhiều sự tổn hại không?

Theo nghiên cứu, tình trạng căng thẳng làm mất cân bằng hệ sinh thái đường ruột, khiến những vi khuẩn có hại cho đường ruột sản sinh ra nhiều hơn lợi khuẩn dẫn đến việc khó tiêu, đồ ăn khi đưa vào cơ thể khó hấp thụ hơn. Từ đó, niêm mạc ruột tăng tính thấm và khiến cơ thể dễ đối mặt với tình trạng viêm, da nổi mụn hoặc gặp nhiều vấn đề như nến, chàm… Thậm chí, việc căng thẳng còn khiến hệ thống miễn dịch suy yếu, gia tăng nguy cơ nhiễm trùng da và khiến hệ thống tự chữa lành của da không thể hoạt động như trước, làm chậm lại quá trình hồi phục của những vết thương trên da.

Ngoài ra, khi một người chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực quá lâu, cơ thể tiết ra nhiều hormon cortisol gây tổn hại cấu trúc của sợi collagen và elastin, khiến làn da xuất hiện những nếp nhăn nơi khóe miệng, đuôi mắt… gây nên tình trạng lão hóa sớm. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng stress đã khiến tốc độ lão hóa của phụ nữ tăng nhanh từ 9-17 năm so với những người phụ nữ bình thường!

Bạn có để ý rằng, sau những đêm dài chạy deadline thì hậu quả để lại vào sáng hôm sau sẽ là những nốt mụn viêm, mụn trứng cá trên khuôn mặt cùng sự xuất hiện của hai quầng thâm đáng ghét dưới mắt không? Các nghiên cứu đã chứng minh hai hormon androgen và cortisol khi tiết ra trong lúc cơ thể căng thẳng sẽ làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn, gây tắt lỗ chân lông và hình thành nên mụn trứng cá. Vùng da dưới mắt cũng là một vùng da rất nhạy cảm, quá trình lưu thông máu trong cơ thể lúc căng thẳng sẽ chậm lại rất nhiều và không cung cấp đủ oxy cùng chất dinh dưỡng cho da. Sau một khoảng thời gian, vùng da này sẽ trở nên khô, thâm sạm, và thiếu sức sống.

Vậy, lời khuyên nào dành cho phụ nữ để đối phó với căng thẳng đây?

Đối phó với tình trạng căng thẳng cần rất nhiều nỗ lực của bạn từ việc thay đổi thói quen, lối sống hằng ngày để chủ động kiểm soát tình trạng căng thẳng.

Đầu tiên, hãy thử tham gia một bộ môn thể dục như chạy bộ, yoga, đạp xe, hay kể cả boxing để có thời gian cho bản thân và tạm thời quên đi cảm giác lo lắng. Đặc biệt, rất nhiều công ty lớn đã đưa bộ môn yoga vào một trong những hoạt động ngoài giờ làm việc để giúp nhân viên kiểm soát sự căng thẳng đến từ công việc.

Nói chuyện với gia đình, bạn bè nhiều hơn để chia sẻ những vấn đề bạn đang mắc phải. Có thể bạn sẽ có những lời khuyên giúp thoát khỏi tình trạng quá tải, hoặc chỉ là có người nghe để trút bớt gánh nặng tâm lý. Đôi khi, bạn cũng nên tâm sự với người bạn đời để được giúp đỡ những công việc nhà, giúp bạn có thêm nhiều thời gian dành cho bản thân hơn.

Cuối cùng, hãy tìm đến những chuyên gia, bác sĩ khi bạn cảm thấy mình không thể kiểm soát sự căng thẳng được nữa. Căng thẳng trong thời gian dài có thể dẫn đến trầm cảm nếu không biết cách kiểm soát. Vì vậy, những chuyên gia trị liệu tâm lý sẽ là người cho bạn lời khuyên, dùng những phương pháp đặc biệt để đưa bạn vào sự thư giãn. Hơn hết, đây là những người sẽ theo dõi quá trình điều trị của bạn và cho bạn lời khuyên khi nào nên dùng thuốc để can thiệp.